Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Máy định vị gps độ chính xác cao

Từ khóa

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas, Hoa Kỳ vừa phát triển thành công một hệ thống định vị toàn cầu GPS với độ chuẩn xác rất cao, sai số chỉ vào khoảng vài cm (so sở hữu vài mét như trước đây). Thành công này ko chỉ hẹn hứa cải thiện hiệu suất của hệ thống GPS trên thứ di động, điều hướng cho phi cơ drone, xe tự hành, robot mà còn giúp nâng cao cường độ chân thật, suôn sẻ lúc người dùng bước chân vào thế giới thực tại ảo.


Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas , Hoa Kỳ vừa phát triển thành công một hệ thống định vị toàn cầu GPS sở hữu độ chính xác vô cùng cao, sai số chỉ vào khoảng vài cm (so sở hữu vài mét như trước đây). Thành công này không chỉ hứa hẹn hứa cải thiện hiệu suất của hệ thống GPS trên vật dụng di động, điều hướng cho máy bay drone, xe tự hành, robot mà còn giúp nâng cao cường độ chân thật, trơn khi người dùng bước chân vào thế giới thực tại ảo .

Công nghệ GPS hiện đang hoạt động nhờ vào 32 vệ tinh đang hoạt động trên quỹ đạo của Trái Đất. Các vệ tinh sẽ liên tục phát đi tín hiệu về vị trí và thời kì dưới dạng mã hóa. Bộ thu GPS bên dưới mặt đất sẽ nhận lấy các tín hiệu này, sử dụng dữ liệu về thời gian và vị trí để tính toán khoảng bí quyết giữa vệ tinh và thiết bị. Bằng bí quyết kết hợp tín hiệu nhận được từ 4 vệ tinh trở lên, GPS sẽ trả về kết quả cho biết vị trí ngày nay hoặc đo lường những khoảng cách trên mặt đất.

Tín hiệu gởi từ những vệ tinh GPS chứa thông tin đã được mã hóa dưới dạng sóng tại 1 tần số riêng. Mỗi chu kỳ sóng (khoảng cách giữa 2 đỉnh sóng) sở hữu thể được tận dụng để đo khoảng bí quyết giữa 2 điểm độ chính xác khoảng 1 phần inch. Những con sóng này nhỏ hơn so tín hiệu mà bộ thu GPS thường sử dụng, phải lúc các tín hiệu từ nhiều vệ tinh chồng lấp lên nhau, khu vực giao thoa nhau cũng trở nên nhỏ hơn và từ đó, các ước tính do bộ thu tính toán cũng chuẩn xác hơn. Nắm bắt điều này, nhóm nghiên cứu tại Đại học Texas đã tạo ra bộ thu đặc trưng với tên GRID nhằm đo lường các đợt sóng nói trên nhằm định vị sở hữu độ chính xác cực cao.

Trước đây, 1 nhóm khởi nghiệp sở hữu tên Swift Navigation đã lớn mạnh trang bị định vị bằng phương pháp tương tự, nhưng hoạt động độc lập nhằm tương trợ điều hướng cho phi cơ drone. Tuy nhiên, dự kiến của nhóm nghiên cứu tại Texas là cung cấp ra bộ thu kích tấc đủ nhỏ để tích hợp vào bên trong smartphone hoặc những vật dụng khác (nguyên loại thể nghiệm hiện tại cần hoạt động như một phụ kiện gắn ngoài). Một áp dụng khác, nhóm cũng muốn vững mạnh kỹ thuật GPS này nhằm cải thiện khoa học thực tế ảo, cho phép bắt được chính xác vận động của người dùng, cho phép trải nghiệm đi lại trong môi trường ảo được mượt và chân thật hơn.


Đối mang ngành trắc địa, máy định vị GPS 1 chiếc máy quan trọng hỗ trợ việc đo đạc và xác định vị trí chuẩn. Đồng thời, tăng hiệu quả trắc địa cần tiêu dùng phổ biến. Thị trường hiện cung cấp rộng rãi chiếc máy này để khách hàng tham khảo và lựa chọn. Chúng ta tìm hiểu khía cạnh qua nội dung dưới đây.

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy định vị gps
Nhìn chung, cấu tạo thiết bị GPS là gồm nhiều modul:

Modul GPS đảm nhận chức năng thu nạp tín hiệu từ những vệ tinh.

Modul GSM dùng SIM điện thoại từ nhà mạng viễn thông:  Ở nước bên cạnh sở hữu thể tiêu dùng Roaming chuyển vùng quốc tế. Ưu điểm của Modul này là cho phép giao thông hai chiều gọi điện và nhắn tin. Đặc biệt, đa số dữ liệu được bảo đảm truyền từ GPRSEDGE vào internet, máy tính.

Tìm hiểu cấu tạo máy GPS

Tìm hiểu cấu tạo máy định vị gps

Tính năng dùng nang cao nhờ modul phụ: cảm biến độ nghiêng, cảm biến chuyển động, chụp ảnh và cảnh báo. Hệ điều hành chia làm hai phần: một phần ở máy chủ, một phần nằm trong máy định vị gps. Nó đảm nhiệm nhiệm vụ hấp thu và truyền dữ liệu vào Internet liên tục. Qua đó, người dùng thu thập thông tin kết quả chuẩn xác.

Nguyên lý hoạt động của đồ vật được dựa vào tín hiệu GPS, GPRS, GSM để liên kết dữ liệu. Người tiêu dùng hấp thụ tham số rồi tiến hành phân tách chuyên dụng cho trong lĩnh vực chuyên môn. Trường hợp thiếu hoặc ko tín hiệu này thì máy ko hoạt động được.

Thực tế, cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy định vị gps cầm tay ko thay đổi nhiều. Chúng được thiết kế ưng ý công năng đo đạc khi chúng ta dùng.

Phân loại máy định vị GPS
Khảo sát cho thấy, phần lớn trang bị được sử dụng dùng cho mục tiêu thu sóng GPS. Dựa trên đặc điểm trang bị thì chúng ta chia máy này làm ba loại:

Độ chính xác cao: Cấu tạo dòng máy thu hai tầng số gồm trạm base nhất mực và trạm rover di động. Vì phương thức vận hành tương đối phức tạp nên người tiêu dùng bắt buộc tìm hiểu kỹ. 

Phân cái máy định vị gps

Máy phục vụ việc khảo sát địa chính, quản lý đất đai, xây dựng, … cần yếu tố chuẩn xác luôn đặt lên hàng đầu. Những dòng máy tiêu biểu trên thị trường được người mua lựa tìmđánh giá cao gồm: Trimble R8, R2, hitarget V30, V90,…. 

Độ chính xác trung bình: Là chiếc máy thu một tần số được cấu tạo đơn giản. Người tiêu dùng dễ theo trong quá trình vận động vị trí. Chúng ta thu thập dữ liệu chuyên dụng cho công việc thiết kế bản đồ và GIS. Đến đây, chúng ta với thể chọn 1 trong số dòng máy: Trimble Geo-explorer XT và Ashtech Reliance

Độ xác thực thấp: Đây cũng được xem là loại máy thu một tần số. Tuy nhiên, cấu tạo gọn nhẹ ( máy thu cầm tay) và phải chăng tiền nhất trên thị trường. Loại máy này giúp định vị hàng hải, du lịch và lĩnh vực nông nghiệp. Bạn mang thể tham khảo những mẫu máy: máy định vi gps cầm tay Etrex 10, 20, 78,…

Mỗi loại máy định vị GPS đảm đương vai trò, chức năng khác nhau bắt buộc bạn bắt buộc xác định rõ mục đích cá nhân rồi lựa sắm phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm điểm bán uy tín thì Nguyên Kim JSC là địa chỉ đáng tin cậy. Mọi vấn đề băn khoăn của quý vị được đội ngũ nhân viên trả lời kỹ lưỡng.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Đón nhận những chương trình khuyến mại tại Click xem
  • Thông tin cập nhật nhanh nhất tại Click xem
  • Cảm ơn các bạn ghé thăm theo dõi!

Bài liên quan


EmoticonEmoticon