Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

nguyên nhân gây viêm xoang ở trẻ

Từ khóa

sở hữu đa dạng nguyên nhân gây bệnh viêm xoang ở trẻ, trong đấy nguyên nhân do vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, virus, vi nấm) là hay gặp nhất.

Vi khuẩn gây bệnh viêm xoang gặp chủ yếu là 1 trong những loại Hemophillus influenzae, Streptococcus pneumoniae, trực khuẩn mủ xanh (P.aeruginosa), E.coli, cầu khuẩn (tụ cầu và liên cầu), Klebsiella… những loài vi khuẩn này trong khoảng họng, hầu, mũi, phế quản chuyển động ngược mẫu lên các xoang và gây viêm xoang cho trẻ.





thông thường những xoang và đường hô hấp trên có liên quan mật thiết sở hữu nhau và khi 1 bộ phận bị viêm thì nguy cơ sẽ lan sang bộ phận khác.

vì thế , lúc trẻ bị viêm họng, mũi, amidan, VA do vi khuẩn gây ra mà không được điều trị dứt điểm thì chúng sẽ lan đến những xoang và gây viêm xoang.

ngoài ra viêm xoang ở trẻ cũng với thể do hiện tượng dị ứng (viêm xoang dị ứng). Viêm xoang dị ứng thường hay xẩy ra nhất sở hữu trẻ sở hữu cơ địa dị ứng như đã hoặc đang mắc bệnh chàm (exsema), viêm phế quản co thắt (hen phế quản), viêm da dị ứng (sẩn, ngứa, mề đay…).

nhiều biến chứng tai hại

Triệu chứng của viêm xoang ở trẻ em nghèo nàn hơn và khó chẩn đoán hơn viêm xoang ở người to tuổi.

Thường trẻ em bị viêm xoang cấp tính thì mang viêm họng, sốt nhẹ, chảy mũi kéo dài từ một tới vài tuần.

Ho, hắt tương đối , đôi lúc với buồn nôn, đau đầu (mang trẻ nhỏ thì miêu tả quấy khóc và ít chịu chơi). Đồng thời thường mệt mỏi, da xanh, trẻ lười ăn, ăn kém và khó ngủ.

Trong ví như trẻ bị viêm xoang mạn tính thì ho, sốt nhẹ, chảy mũi nước, đau đầu và nghẹt mũi kéo dài do ko được điều trị dứt điểm và bệnh tái đi, tái lại đa dạng lần trong 1 năm.

bắt buộc lưu là viêm xoang ở trẻ cũng sở hữu thể dẫn đến những biến chứng ở đường hô hấp như viêm tai giữa, viêm họng mạn tính, viêm thanh quản, khí phế quản, phế quản.

ngoài ra có thể biến chứng ở mắt như nhiễm trùng hổ mắt, viêm thần kinh thị giác. Nguy hiểm nhất là biến chứng viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm màng não - não.

Phòng bệnh viêm xoang ở trẻ

lúc nghi ngờ trẻ bị mắc bệnh viêm VA, viêm họng, viêm amiđan, viêm tai thì bắt buộc đưa cháu đi khám bệnh, tốt nhất là khám các bác sỹ chuyên khoa tai, mũi, họng mang kinh nghiệm để được bác sĩ khám lâm sàng và làm 1 số xét nghiệm nhu yếu cho việc chẩn đoán chính xác.

khi bác sỹ khám bệnh và kê đơn cho trẻ thì người nhà của trẻ bắt buộc thực hiện đúng theo đơn (dùng đủ liều và đủ ngày) và cũng không bắt buộc điều trị giữa chừng rồi tự động ngưng thuốc hoặc thay đổi thuốc.

nên vệ sinh răng miệng hàng ngày cho trẻ, với trẻ to cần hướng dẫn đánh răng đúng và tập cho trẻ mang thói quen đánh răng sau lúc ăn, trước và sau lúc ngủ dậy.

Đây là 1 việc khiến thường xuyên của những bà mẹ, các cô nuôi dạy trẻ, tuy đơn thuần nhưng cực kỳ có ích lợi trong việc ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp và bệnh về tai, mũi, họng, trong ấy với bệnh viêm xoang.

Mùa lạnh phải mặc ấm cho trẻ và khi tắm rửa bắt buộc ở phòng kín gió và nên tiêu dùng nước ấm. Tắm rửa xong, nên lau khô tóc và cơ thể bằng khăn sạch và nhanh chóng mặc quần áo cho trẻ.

lúc cho trẻ ra ngoài đường (đưa đi chơi hoặc đưa đi học) nên mặc quần áo đủ ấm, có khăn quàng cổ, đi găng gay, bít tất (mùa lạnh) và phải đeo khẩu trang cho trẻ để giảm thiểu bụi, vì bụi với vô cùng đa dạng những loài vi sinh vật gây bệnh.

Ở trẻ với cơ địa dị ứng kèm theo thì phải cho bác sỹ khám bệnh biết để sở hữu thêm thông tin giúp cho chẩn đoán bệnh chính xác và mua lựa phác đồ điều trị thích hợp hơn.

Sau khi trẻ đi học hay đi chơi về buộc phải giỏ nước muối sinh lý vào 2 lỗ mũi để rửa sạch mũi giảm hiện tượng vi sinh vật bám vào. bắt buộc cho trẻ ăn uống đủ chất để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Đón nhận những chương trình khuyến mại tại Click xem
  • Thông tin cập nhật nhanh nhất tại Click xem
  • Cảm ơn các bạn ghé thăm theo dõi!

Bài liên quan


EmoticonEmoticon